Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2018

Thái Lan tìm kiếm đội bóng mất tích




12 cậu bé trong một đội bóng đá cùng huấn luyện viên đã mất tích ba ngày trong chuyến thám hiểm hang động.

Chính quyền Thái Lan hôm nay cho biết họ đang nỗ lực tìm kiếm đội bóng thiếu niên gồm 12 cậu bé trong độ tuổi 11-16 tuổi cùng huấn luyện viên 25 tuổi, theo Reuters. Nhóm này bị mắc kẹt trong hang động thuộc khu rừng ở tỉnh miền bắc Chiang Rai sau trận mưa lớn ngày 23/6.
Lo ngại về sự an toàn của đội bóng ngày càng tăng lên khi cuộc tìm kiếm đã bước sang ngày thứ ba.
"Chúng tôi phải tìm ra bọn trẻ trong hôm nay. Chúng tôi hy vọng họ vẫn còn sống và đang ở đâu đó", tỉnh trưởng Narongsak Osottanakorn cho biết, nói thêm rằng đội tìm kiếm đang nỗ lực hết mình.
Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan nói với các phóng viên ông tin họ vẫn còn sống. Trong khi đó, người thân các nạn nhân lo lắng tập trung ở lối vào hang động. Nhiều người đã cắm trại qua đêm với hy vọng có chút tin tức nào đó. "Về nhà đi con. Mẹ đang chờ ở đây để đón con", một người mẹ quẫn trí gào khóc. (vietnamexpress)
"Đức Giê-su thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt."


Chúa nhật 16 Thường Niên B
Lời Chúa: 
 Mc 6, 30-34
30 Các Tông Đồ tụ họp chung quanh Đức Giê-su, và kể lại cho Người biết mọi việc các ông đã làm, và mọi điều các ông đã dạy.
31 Người bảo các ông: "Chính anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút". Quả thế, kẻ lui người tới quá đông, nên các ông cũng chẳng có thì giờ ăn uống nữa.
32 Vậy, các ngài xuống thuyền đi lánh riêng ra một nơi hoang vắng.
33 Thấy các ngài ra đi, nhiều người hiểu ý, nên từ khắp các thành, họ cùng nhau theo đường bộ chạy đến nơi, trước cả các ngài.
34 Ra khỏi thuyền, Đức Giê-su thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét